Phong thủy tốt cho phòng ngủ bé gái

Theo phong thủy, phòng của trẻ được bố trí tốt có thể ảnh hưởng tích cực đến thói quen học tập và nâng cao trình độ nhận thức của bé. Phòng có phong thủy tốt, năng lượng hài hòa luôn khiến bé gái cảm thấy hạnh phúc và điều chỉnh cảm xúc theo chiều hướng tích cực. Chính vì vậy, bạn nên đặc biệt chú ý đến thiết kế phòng cho cô công chúa của gia đình theo đúng phong thủy. 


1.    Điều kiêng kỵ 

Giường ngủ cho bé tránh treo nhiều chuông gió vì nhiều chuông, nhiều tiếng leng keng làm phiền giấc ngủ bé, dễ làm thần kinh suy nhược.

Giường ngủ cho bé không đặt dưới một cửa sổ hoặc trực diện với cửa phòng.

Không đặt giường dưới một bức tường nghiêng hoặc trần nghiêng.

Tránh đặt giường em bé vào một bức tường được chia sẻ với một phòng tắm, nhà vệ sinh, kho lưu trữ, hoặc loại phòng tiện ích khác.

Búp bê trong phòng bé gái không nên cất kỹ, vì khi vô tình nhìn thấy có thể gây giật mình hoặc cảm thấy bất an.



Trong phòng bé nên hạn chế trải thảm vì thảm gây ảnh hưởng đến đường hô hấp, sử dụng lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe.

Gương với bé gái luôn là vật dụng thiết yếu nhưng bạn chú ý rằng không nên đặt gương đối diện cửa hoặc đối diện giường ngủ. Ở các vị trí đó, gương sẽ phản chiếu những hình ảnh mang năng lượng âm, không tốt cho không khí của cả gian phòng

2.    Vị trí của giường



Đặt đầu giường của em bé dựa vào một bức tường vững chắc (không phải theo chiều dọc). Thông thường cha mẹ đặt chiều dài của nôi hay giường của trẻ vào tường. Tránh làm điều này vì em bé sẽ ở một vị trí phòng thủ. Dòng năng lượng sinh khí bị tắc nghẽn. Nên đặt giường hoặc nôi ở điểm xa nhất từ cửa phòng. Đầu giường đặt về phía bắc, đại diện cho sự tĩnh lặng. Phía Tây Nam và Đông Bắc là sự lựa chọn thứ hai có thể chấp nhận.


3.    Phương hướng của giường



Đối với nội thất phòng ngủ bé gái thì chiếc giường ngủ là cực kỳ quan trọng trong sự phát triển tâm sinh lý của trẻ. Nếu trẻ là con gái duy nhất trong gia đình, vị trí giường của trẻ nên đặt cùng một phương với vị trí giường ba mẹ, như vậy sẽ có ý nghĩa là vun đắp tình cảm giữa ba mẹ và con cái.

Nếu căn phòng ngủ dành cho hai đứa trẻ hoặc nhiều hơn thì nên đặt giường của chúng theo cùng một phương để giúp tình cảm anh chị em hòa thuận tốt đẹp. Giường không nên đặt trên sân thượng và không nên đặt dưới bàn thờ hay bài vị nhé.
SHARE

N/A

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét