Những điểm lưu ý khi chọn bàn giám đốc

Những điểm lưu ý khi chọn bàn giám đốc
Có thể nói, trong các loại nội thất phòng giám đốc thì bàn giám đốc và ghế giám đốc gắn liền với các công việc hằng ngày của người đứng đầu trong các công ty, doanh nghiệp. 


Bạn có thể tham khảo thêm bài viết những mẫu ghế giám đốc đẹp được ưa chuộng. Tuy nhiên để chọn và sắp xếp được bàn giám đốc một cách phù hợp đôi khi cũng khá phức tạp. Tam khảo những lưu ý dưới đây sẽ giúp công việc này trở nên đơn giản hơn.

Chọn bàn giám đốc phù hợp với tính cách của các ông chủ

Đầu tiên, bàn giám đốc cần có kiểu dáng, chủng loại và màu sắc phù hợp với phong cách và sở thích của người lãnh đạo. Chính vì vậy mà đối với các sếp có tuổi đời và tính cách khác nhau nên chọn các loại bàn giám đốc khác nhau. Ví dụ như các loại bàn có gam màu trầm thích hợp hơn với các vị giám đốc hay sếp trung niên còn người trẻ trung, hiện đại thì nên chọn lựa các gam màu thể hiện sự tươi sáng, mới mẻ hơn. Kiểu dáng bàn hiện đại hay cổ điển cũng phụ thuộc vào sở thích, tính cách của người sẽ sử dụng. Lựa chọn được kiểu bàn cá tính sẽ không chỉ giúp tạo ra sự thoải mái mà còn khiến cho đối tác, nhân viên cảm nhận được tính cách riêng của người lãnh đạo. 

Phù hợp với nhu cầu sử dụng

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà nên chọn các loại bàn giám đốc phù hợp. Đối với các giám đốc hay sếp trong các văn phòng thường xuyên phải họp hay trao đổi công việc với các nhân viên thì nên chọn các loại bàn dài hoặc có hình bán nguyệt để có thể nhanh chóng tổ chức cuộc họp hay thảo luận công việc. Đồng thời cần căn cứ thêm vào số lượng đồ đạc, sổ sách, giấy tờ hay máy tính để chọn lựa bàn giám đốc cho phù hợp. Giả dụ như phòng giám đốc được thiết kế khá đầy đủ như bàn tiếp khách- họp hành, tủ kệ đựng tài liệu khá lớn, và bàn giám đốc chỉ là nơi để giải quyết các giấy tờ văn bản cần kíp thì có thể chọn lựa bàn giám đốc vừa phải…

Những điểm lưu ý khi chọn bàn giám đốc

Bàn giám đốc hài hòa với diện tích và nội thất phòng làm việc

Một yếu tố quan trọng khác là bàn giám đốc cần có kích thước phù hợp với diện tích phòng làm việc của giám đốc, không nên chọn các loại bàn quá lớn gây tốn diện tích đối với các phòng giám đốc có kích thước nhỏ. Thêm vào đó, bàn dành cho giám đốc nên phù hợp với các đồ đạc nội thất khác trong căn phù để tránh mất cân đối phong cách chung của căn phòng và hài hòa hơn.

Căn cứ vào yếu tố hợp phong thủy

Đối với các vị giám đốc quan trọng vấn đề tâm linh thì bàn giám đốc còn phải phù hợp với phong thủy tức là màu sắc, kiểu dáng của chiếc bàn phải hợp với tuổi và căn mệnh của chủ nhân căn phòng. Điều này theo quan niệm mang đến sự may mắn, thuận lợi và tài lộc trong công việc.

Sắp xếp bàn giám đốc cho phù hợp

Trước tiên cần bố trí bàn giám đốc ở vị trí thích hợp, thông thường vị trí đặt bàn thường hướng ra phía cửa ra vào đồng thời gần với tủ hồ sơ hoặc bàn ghế tiếp khách, đặc biệt không nên đặt bàn làm việc quay lưng ra phía cửa vào. Thêm vào đó các vật dụng, đồ đạc hoặc sổ sách, giấy tờ trên bàn giám đốc cần được sắp xếp một cách ngăn nắp, gọn gàng. Ngoài ra nên bố trí thêm cây xanh gần với bàn làm việc của giám đốc để không khí được thông thoáng, trong lành hơn đồng thời giúp thoải mái hơn cho các giám đốc hay sếp khi làm việc.

Còn rất nhiều những gợi ý trong việc bố trí không gian phòng giám đốc, trên đây chỉ là những điều cơ bản. Để có một không gian tốt nhất cho công việc, thẩm mỹ cao bạn nên tham khảo ý kiến của những chuyên gia về thiết kế nội thất – không gian văn phòng.
SHARE

N/A

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét