Eco office - xu hướng thiết kế văn phòng được ưa chuộng hiện nay


“Eco office” đang là xu hướng thiết kế nội thất được nhiều văn phòng ngày nay lựa chọn. Không chỉ được ưa chuộng trong suốt thời gian qua mà cho đến thời điểm hiện tại, xu hướng này vẫn đang được duy trì và phát triển mạnh mẽ.

Một trong ba xu hướng thiết kế nội thất văn phòng đang thịnh hành trong thời gian gần đây chính là mô hình Eco office, có thể hiểu đó là văn phòng thân thiện với môi trường hay có thể gọi là văn phòng xanh.  Xu hướng thiết kế này không những đem lại một không gian mới lạ và thân thiện, mà còn góp phần nâng cao nhận thức về môi trường của người sử dụng. Và chắc chắn, đây sẽ là một xu hướng còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong những năm tới.

Trọng tâm của xu hướng này là việc đề cao nhận thức của mọi người về môi trường. Không gian làm việc không chỉ có các bức tường, bàn ghế làm việc, máy tính,...mà còn có cây cảnh trang trí, thảm thực vật ngay trong văn phòng làm việc. Bằng cách tận dụng linh hoạt ánh sáng bên ngoài, kết hợp với việc kết nối các không gian, tinh thần làm việc của nhân viên sẽ được cải thiện một cách đáng kể.


Thiết kế văn phòng tối giản hóa

Eco office - xu hướng thiết kế văn phòng được ưa chuộng hiện nay


Cùng với sự trở lại của các thiết kế nội thất cổ điển, năm nay, thiết kế nội thất văn phòng vẫn theo lối đơn giản hóa với các sản phẩm thiết kế nội thất thông minh và tinh tế. Xu hướng này bắt kịp với sự phát triển của khoa học công nghệ và loại bỏ đi những thứ không cần thiết trong văn phòng, mang đến sự thoáng đãng và tiện dụng ở hầu hết các không gian.

Không gian làm việc văn phòng thoải mái

Ở xã hội hiện đại, các công ty thường hoạt động trong một không gian diện tích khá hạn chế. Vì thế, xu hướng thiết kế văn phòng năm nay đảm bảo cho việc làm việc trong công ty được thuận lợi và thoải mái nhất đó là thiết kế nội thất văn phòng theo hướng mở.



Eco office - xu hướng thiết kế văn phòng được ưa chuộng hiện nay

Không còn đơn điệu và nhàm chán trong những không gian văn phòng cổ cũ, chỉ có những bức tướng cũng như bàn làm việc và ghế... Văn phòng xanh đem lại sự thoải mái và tươi trẻ hơn trong không gian. Bên cạnh đó, còn tạo nên sự liên kết, kết nối giữa nhân viên và với không gian thiên nhiên.  Dù không phải là làm việc trực tiếp ngoài trời nhưng sự tương tác trong thiết kế và bài trí nội thất, ánh sáng, cách chọn lựa màu sắc đầy tính thiên nhiên..khiến mọi người có cảm giác chân thực và thoải mái như đang hòa cũng thiên nhiên.

Tuy nhiên, giải pháp này cũng có mặt trái của nó khi mà không gian làm việc và không gian riêng của mọi người sẽ bị ảnh hưởng khiến họ bị phân tán tư tưởng và sự tập trung khi làm việc. Vì thế, các thiết kế thi công nội thất văn phòng phải đảm bảo được tính linh hoạt, tính mở và tính riêng tư.

SHARE

N/A

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét