Tiêu chí lựa chọn cửa tiêu âm phỏng ngủ


Khác với những không gian ngôi nhà, đối với phòng ngủ yếu tố cách âm luôn được các nhà kiến trúc sư ưu tiên giảm tình trạng ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm không khí là nỗi lo sợ của nhiều người vì tiếng ồn gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.



Dưới đây là những chia sẻ về  lựa chọn bộ cửa gỗ cách âm, chống ồn cho nội thất phòng ngủ:

Cấu tạo cho một  được sản xuất như sau:

Cửa gỗ cách âm được sản xuất từ nguyên liệu cách âm chính là giấy tổ ong, bởi trọng lượng nhẹ, ít tiêu hao nguyên liệu, tính đàn hồi cao, cách nhiệt và cách âm tốt.

- Bên ngoài là 2 tấm ván HDF dày 3mm.

- Bên trong khung xương cửa gỗ cách âm được làm bằng gỗ tự nhiên, chèn giấy tổ ong để đảm bảo độ chống ồn và cách âm theo đúng tiêu chuẩn. Mặt khác, ta còn có thể khoét thêm một ô kính đúng chuẩn cho phòng cách âm.


Bài viết liến quan: Ưu và nhược điểm cửa Veneer tại https://veneer.vn/tin-tuc/59-sam-soi-uu-nhuoc-diem-cua-go-veneer.html

- Khung bao, nẹp chỉ được làm bằng gỗ tự nhiên đã qua quy trình tẩm thuốc chống mối mọt, sấy khô nhằm đảm bảo tính ổn định cho gỗ, tránh tình trạng cửa bị cong vênh, co ngót.

- Trọng lượng cửa gỗ cách âm tương đối nhẹ, tầm 30 – 40kg nên không bị xệ bản lề trong quá trình sử dụng.

- Sản xuất nhanh, dễ lắp đặt, tiết kiệm chi phí.

- Góp phần bảo vệ môi trường sống, thân thiện với môi trường

- An toàn cho người sử dụng.

Cửa thông phòng có tác dụng cách âm nhất định, nhưng sự khác biệt về hiệu quả cách âm rất lớn. Trước hết phải xác định và xử lý các khe hở để đảm bảo âm thanh không lọt qua được. Thường xảy ra ở khe cửa, cạnh cửa và cần gắn các dải cao su, xốp, bơm silicon kín để ngăn chặn các nguồn rò rỉ âm thanh.

Cửa có cách âm tốt hay không không chỉ phụ thuộc vào việc có đóng kín không mà còn phụ thuộc vào chất liệu lõi cửa. Thông thường, cửa cách âm gỗ ép có lõi kết cấu tổ ong tạo nên tác dụng cách âm rất tốt. Loại cửa sử dụng lõi gỗ ván dăm bào Oriented Strand Board (0SB) còn có tác dụng cách âm tốt hơn. Đối với cửa gỗ thịt hoặc cửa gỗ composite, tỉ trọng càng cao thì càng có tác dụng cách âm tốt.

Cửa Veneer tiêu âm không gian nội thất gia đình
Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại vật liệu cách âm như: bông thủy tinh, bông khoáng, túi khí, giấy tổ ong, cao su non, xốp XPS cách âm,…Và cửa gỗ thời trang Vietcombo dựa trên nguyên liệu giấy tổ ong để tạo ra những dòng sản phẩm cửa gỗ có tính cách âm tương đối ổn định cho công trình nhà phố, tòa cao ốc, văn phòng, phòng karaoke,....


SHARE

N/A

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét